Sống hoài với những dự định chưa xong…

hujan-hujanan-660x330

Ngày mưa gió.

Đã hơn 10 rưỡi đêm rồi mà còn vương vấn cái máy tính vì bài tập làm chưa xong.

Nghĩ ngợi một hồi, thôi để đó viết mấy dòng cho khuây khỏa, mà chẳng biết có khuây được không hay lại thêm nặng lòng…

Không sao, có lẽ là nó sẽ nhẹ nhàng đi chút.

Đã được nghe ai đó nói rằng “Đừng cố gắng tiết kiệm chi tiêu cho vừa số tiền mình có, mà hãy cố gắng kiếm tiền để đáp ứng chi tiêu của mình”. Nghe xong câu này thì đúng là thấy mình trong đó, bấy lâu nay mình luôn cố gắng cân đối chi tiêu để nó không vượt quá cái khoảng lương của mình hàng tháng. Ờ nhưng biết làm sao xoay sở để kiếm thêm tiền trong thời đại giờ được nhỉ?

Suy nghĩ bao lâu, bao thứ, cuối cùng thì mình nghĩ, có lẽ con đường phù hợp với mình nhất chính là bây giờ lao đầu vào học: học chuyên môn, học ngoại ngữ, học rồi nắm bắt xu thế mới… tóm lại là chỉ có học thôi. Nhưng mà là tự học.

May mắn của mình là mình có một người ‘sư phụ’ luôn luôn sẵn sàng chỉ bảo mình. Vấn đề chỉ ở mình thôi mà tại sao mình cứ càng cố gắng lại càng cảm thấy mục tiêu rời xa mình. Chẳng như người ta vẫn nói, đi một bước là tiến gần đến mục tiêu một bước.

Mình cảm thấy mình thật vô dụng, vô cùng vô dụng, có những thứ tưởng  như là quá đỗi đơn giản mà khi mình bắt tay vào cảm giác nó lại rối ren đến thế.

Mình đã sai. Mình đã cố gắng chưa đủ. Mà sự thực là mình cố gắng chỉ được nửa vời thôi.

Làm sao đây, mình cảm thấy mất phương hướng, niềm tin đặt vào bản thân không thể đầy.

Mình đã và đang mong muốn rất nhiều thứ, nhưng bản thân mình chưa dành thời gian cho những mong muốn ấy, biến mong muốn ấy thành cái hiện hữu, những thói quen cần rèn luyện.

Một lời thú tội, cho ngày mai cố gắng, nỗ lực hơn nữa.

Để ngày sau nhìn lại, bản thân mình đã cố gắng thật nhiều như thế nào.

~ Mình đang học tiếng trung: mục tiêu đến cuối năm là mình sẽ hoàn thành khóa trong app của mình.

~ Mình đang học Python: Mục tiêu của mình là sẽ viết đc một cái app cho riêng mình, cái gì cũng được, có thể là một bài tập nào đó trong cuốn online mình đang đọc. Hoàn thành bài tập về ocr cho test đa ngôn ngữ.

~ Mình đang học cơ bản về Webservice: Mục tiêu của mình là sẽ tổng hợp lại kiến thức đó trên blog này.

~ Mình đang học Jmetter: Mình cũng sẽ tổng hợp các thứ mình học được trên đây.

~ Mình đang ôn lại Selenium: Cùng với việc tổng hợp các kiến thức ôn luyện trên này, mình cũng sẽ tranh thủ làm lại một project cho một trang web nào đó, có thể là trang đặt vé máy bay của AirAsia.

~ Mình dự định cũng sẽ ôn lại tiếng anh để thi TOEIC vào dịp cuối năm nay.

Thế đó, cuộc sống hàng ngày của mình là một chuỗi những dự định, mình mới chỉ đang làm được hai trong số những việc đã liệt kê ở trên kia thôi.

Mình không muốn cuộc đời mình sẽ thất bại. Không muốn cuộc đời mình thua kém chỉ vì sự lười nhác và thiếu hiểu biết của mình.

Phải chăng là hơi tham lam, nên chẳng thể làm được việc gì thành. Mình phải cân nhắc.

302626_9567_10

Tự nhủ bản thân vậy.

Đứng dậy và cố gắng nào.

Tương lai vẫn đang ở phía trước, trái ngọt hay đắng đều là thành quả lao động của ngày hôm nay.

Đằng nào cũng phải đi, vậy nên thay vì cùng với một thái độ tiêu cực và sự lười biếng, ta sẽ thay bằng sự vui vẻ, lạc quan, sự tự tin và tinh thần minh mẫn nào, thêm cả sự chăm chỉ, vượt qua những cám dỗ tầm thường nữa! :))

 

 

Leave a Reply

